บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 หัองครัว และเฉลียงด้านหน้า ตัวบ้านยกพื้นสูง 40 เซนติเมตร พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 60 ตารางเมตร และใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 540,000 บาท ผลงานจาก ทีมงานช่างคมสัน โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านหนองโสมง ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาถูกฝังไฟดาวน์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยบัวปูนสีขาว และด้านหน้าเสริมระแนงยาวสีส้มที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี บ้านหลังนี้ยกพื้นพอประมาณ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตทับไว้

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกะทัดรัด ด้านข้างทั้งสองฝั่งติดตั้งม้านั่งไว้ใช้เป็นที่นั่งเล่น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว เป็นโทนน้ำตาลลายไม้ เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และเป็นแบบเดียวกับหน้าต่าง ภายในของบ้าน จุดแรกที่เข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขก ผนังห้องนี้เป็นสีชมพูหวานที่แต่งขอบล่างด้วยบัวไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม

จุดต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบให้เหมือนกัน ยกเว้นผนังที่เป็นสีชมพูกับสีเขียวมิ้นต์ หน้าต่างตามผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังฐานสีขาวแต่งเป็นลวดลายการ์ตูนที่น่ารัก และคาดด้วยสีเทาอีกที ส่วนสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานมีครบ ทั้งชักโครก ฝักบัว และอ่างล้างมือพร้อมกระจก

สุดท้ายเป็นมุมด้านหลังของบ้าน ติดตั้งประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดระบายอากาศ หรือเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang