แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง ภายนอกแต่งด้วยสีเทาที่ดูสบายตา ส่วนภายในใช้สีเขียวสดใส ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน ในการสร้างใช้งบทั้งสิ้น 640,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าแรงช่าง 280,000 บาท บ้านหลังนี้เป็นผลงานของคุณ Tanta Suksri ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ตัวบ้านยกพื้นสูง ผนังสีเทา ตัดด้วยบัวสีส้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หลังคาบ้านออกแบบให้ต่างระดับ และมุงด้วยเมทัลชีท ส่วนฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ พร้อมแต่งขอบด้วยสีส้มแดงอย่างมีสีสัน

รูปทรงของบ้านสวยงาม ระเบียงที่สร้างไว้ด้านหน้ามีขนาดกะทัดรัด พื้นด้านล่างและตัวระเบียง รวมถึงบันไดปูทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน ซึ่งเป็นโทนน้ำตาลและคาดด้วยสีเทา ด้านข้างสร้างม้านั่งไว้นั่งเล่น ในยามค่ำคืนสว่างไสวด้วยโคมไฟทรงกลมที่ติดตั้งไว้ ส่วนประตูกับหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีเขียวสดใส ฝ้าเพดานหลุมมีรูปทรงที่หลากหลาย โดยแต่งขอบด้วยโทนสีเขียวเช่นกัน พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟที่สวยหรู

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย พื้นใช้กระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีเขียวมะนาว และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาววงกบน้ำตาล หน้าต่างกระจกใสที่ติดตั้งไว้ตามผนัง นอกจากจะระบายอากาศได้ดี ยังรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ห้องครัว มีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนังเพื่อให้ประหยัดพื้นที่ เคาน์เตอร์นี้แต่งด้วยกระเบื้องสีขาว รวมถึงผนังบริเวณนั้น จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนประตูไม้สีขาวด้านข้าง สามารถเปิดระบายอากาศออกไปหลังบ้านได้

ห้องน้ำ อยู่ติดกับห้องครัว พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งเน้นเป็นสีเทา จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tanta Suksri