บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Teerapong Komwan ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ภายนอกแต่งด้วยสีเทา ซึ่งมีขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน เจ้าของผลงานก่อสร้างและออกแบบบ้านหลังนี้คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เคทีโยธา คอนสตรัคชั่น ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จังหวัดลำปาง นั่นเอง

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา เป็นโทนสีที่ดูน่าค้นหา และมีเสน่ห์ภายในตัว รูปทรงของบ้านสวยงาม ยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเช่นเดียวกับบันไดขึ้นบ้านจำนวน 3 ขั้น รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงกลางเสากรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย และทั้งสองถูกแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ที่มีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส ผนังสีขาวมีบัวล่างเป็นไม้น้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานหลุม ตรงกลางใช้โคมไฟทรงกลม และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ เพื่อให้ภายในสว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลเข้ม ภายในยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ทั้งสองห้องสว่าง และน่าอยู่ หน้าต่างตามผนังมีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี ทั้งนี้ยังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ กรุผนังด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่ดูสบายตา จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ห้องนี้ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่มุมห้อง ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน แบบเดียวกันกับพื้น โดยด้านบนซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างเลือกใช้บานใหญ่ เพื่อระบายอากาศได้ดี ทั้งนี้ยังมีประตูไม่ที่สามารถเปิดออกไปยังนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Teerapong Komwan