บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สวยหรู และน่าอยู่ ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 รับแขก 1 ห้องรับทานอาหาร 1 ห้องครัว 1 ระเบียงหน้าบ้าน 1 ระเบียงหลังบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยรวม 115 ตารางเมตร ซึ่งใช้งบในการสร้าง 1.2 ล้านบาท (ราคานี้ไม่รวมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า) ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านท่าเปลือย ต.กุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จากผลงานของ รับสร้างบ้านอุดรธานีByNphome

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนนนสีฟ้าเทา บริเวณด้านหน้าแต่งเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และเพิ่มระแนงยาวสีขาวด้านหน้า ตัวบ้านยกพื้นสูง ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล และรอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีดำ และภายนอกเสริมด้วยบัวปูนสีขาว ภายในมีห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรมรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟสวยแขวนไว้ และรอบๆเพิ่มไฟเรืองแสงสีเหลือง เพื่อให้ห้องนี้มีสีสันสดใส

ห้องนอน เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูทางเข้าเลือกใช้เป็นบานไม้น้ำตาลวงกบสีขาว ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทาเหมือนกัน ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว และติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง หน้าต่างแต่ละห้องถูกแขวนผ้าม่านที่มีโทนสีต่างกัน คือสีม่วง และสีน้ำตาล

ห้องน้ำ สวย หรู น่าเข้าใช้งาน ตรงมุมห้องมีกระจกเป็นตู้อาบน้ำ ส่วนสุขภัณฑ์อื่นๆมีครบ และพร้อมต่อการใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไทย ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีครีม และมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ ไว้เปิดระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัว เป็นห้องที่ถูกสร้างไว้โซนด้านหลังของบ้าน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก และอากาสปลอดโปร่ง เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้มีขนาดใหญ่ ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ใช้เป็นบานใหญ่ เปิดระบายอากาศได้ดี

สุดท้ายเป็นระเบียงหลังบ้าน มีประตูไม้สีขาวที่เปิดออกมา โดยประตูนี้ตั้งอยู่ในส่วนของห้องครัว พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล รวมถึงบันไดที่สร้างไว้ และด้านข้างของบ้านมีโรงจอดรถที่สร้างเพิ่มเติมในภายหลัง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

Tel. 062-1691197 , 065-0954991
ID Line : 0621691197 , 0650954991
E mail: pitt122531@icloud.com

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านภาคอิสาน BY N.p.home