แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน ซึ่งในวันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านที่ทันสมัย สไตล์โมเดิร์นมาฝาก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว สวยน่าอยู่ ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ถูกเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Khathawuth Intarasopa ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1.1-1.15 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับวัสดุและปัจจัยอื่นๆ) โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงน โดยลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตัวบ้านโทนสีฟ้าอ่อน แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเฉดสีเดียวกับไม้ฝาที่กรุทับใต้ชายคา ต่อมาแต่งมุมด้านหน้าด้วยสีส้มสดใส ระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาโชว์ด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนพื้นที่จอดรถ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่มีขอบรอบๆเป็นบัวสีขาว ภายในบ้านมีห้องโถงกว้าง ที่ออกแบบให้รองรับการทำกิจกรรมที่ผู้คนรวมตัวกันหลายคน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีไฟเรืองแสงสีเขียวตามขอบเพื่อให้ห้องนี้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างห้องนอน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ภายในแต่งผนังด้วยสีเทาแบบห้องโถง มีเครื่องปรับอากาศ และหน้าต่างกระจกที่คอยระบายอากาศ และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว ที่มีทั้งโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องน้ำ ผนังใช้กระเบื้องโทนน้ำตาลอ่อน และคาดด้วยโมเสคสีดำ

สุดท้ายจบลงด้วยห้องครัว ห้องนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ดังนั้นจึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนังเป็นโทนน้ำตาล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นเป็นกระเบื้องสีครีมเหลือง ทำความสะอาดง่าย และในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปยังหลังบ้าน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 062-1532473​ (คุณท๊อป)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khathawuth Intarasopa