แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 87 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน​ 1 ห้อง​น้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบ และก่อสร้างโดยทีมงาน NBR ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย โดยฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน​ 1 ห้อง​น้ำ​ ​1​ ห้องรับแขก​ 1​ ห้องครัว​ ส่วนนอกบ้านมีระเบียง และพื้นที่ซักล้าง​ พื้นที่ใช้สอยรวมมี 87 ตารางเมตร​ งบก่อสร้างรวมค่าของ และค่าแรงช่างจบที่ 870,000 บาท หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ ต.กรูด​ อ.พุนพิน​ จ.สุราษฎร์​ธานี หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงนทึ่คุ้นตา และมุงด้วยเมทัลชีทน้ำตาล ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา กรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนเข้มอย่างโดดเด่น ฐานขอบล่างและไม้ฝาใต้ชายคาเป็นสีฟ้าเทาสดใส และบ้านหลังนี้มีสีสันโดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้ม ที่ตั้งอยู่มุมด้านหน้า และข้างเสาระเบียง

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบ และน่าอยู่ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานทางเดิน อีกทั้งยังเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดพอเหมาะ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ด้านข้างสร้างเป็นม้านั่งไว้ใช้พักผ่อนได้ ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้แล้ว ผนังมีรูปภาพตกแต่งอย่างสวยเด่น โดยมีขอบเป็นบัวสีขาว เช่นเดียวกับประตูกระจกใสหน้าบ้าน และหน้าต่างที่มีจำนวนหลายบาน

ในส่วนของด้านใน มีห้องโถงยาวที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวแต่งฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีดำ ฝ้าเพดานหลุม มีโคมไฟสวยเด่น รอบๆใช้ไฟดาวน์ไลท์ และตามด้วยไฟเรืองแสงเพื่อให้ภายในมีสีสันสดใส หน้าต่างตามผนังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ตามมาด้วยห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีเทาเขียว ผนังเน้นเป็นลายหินอ่อนสีขาวครีม และคาดด้วยสีดำ มีการก่อผนังเป็นฉากกั้นอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นครัวที่ทันสมัย เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งาน ตั้งอยู่ติดกับผนัง ที่นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งานยังประหยัดพื้นที่ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและสีดำ หน้าต่างบานใหญ่ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ส่วนประตูไม้บานนั้น เป็นช่องทางที่ใช้เข้า-ออกหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อ​สอบถาม​ : เบอร์โทร 061-8894964

ขอบคุณที่มา: เพจ NBR