บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาดของบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน และที่จอดรถ พิกัดที่ตั้งของบ้านคือ บ้านใหม่คลองอุดม ต.วังตะคร้อ อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย AEC ศูนย์รับสร้างบ้านและอาคาร ส่วนรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีดำ รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาขอบสีน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีเขียวอ่อนๆ บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ประตูทางเข้าเลือกใช้เป็นบานกระจกขอบบัวสีขาว และเป็นเช่นเดียวกันกับหน้าต่าง ที่นอกจากจะทันสมัยแล้ว ยังเปิดใช้งานง่าย

ระเบียงหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาว และเป็นเช่นเดียวกับใต้ชายคาที่มีระแนงสีขาวเสริมยาวไปถึงฝั่งโรงจอดรถ พื้นที่โรงจอดรถมีขนาดกว้าง เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น

ต่อมาเป็นภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสว่างไสวด้วยโคมไฟทรงกลม และไฟดาวน์ไลท์ที่ประดับไว้จำนวนหลายดวง

ส่วนต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้เป็นบานไม้น้ำตาล ที่นอกจากจะแข็งแรงแล้วยังตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องนอน มีการออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีขาว ที่ตัดกับสีฟ้าได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ยังมีการติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่าง เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนผนังเป็นลายอิฐสีเทากับสีน้ำตาล จากนั้นติดตั้งกระจกใสเพื่อใช้เป็นฉากกั้นอาบน้ำ

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์สีดำ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และประหยัดพื้นที่ ด้านบนของเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และไม่ไกลจากเคาน์เตอร์มีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปยังนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

Line ID : aec.hr

ขอบคุณที่มา: เพจ AEC ศูนย์รับสร้างบ้านและอาคาร