แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

แบบบ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาที่ตัดด้วยสีส้มอย่างลงตัว ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หน้าบ้านเป็นระเบียง และด้านข้างเป็นโรงจอดรถกว้าง พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 72 ตารางเมตร งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 459,000 บาท อีกหนึ่งผลงานจาก ไฮเทคโฮมกรุ๊ป รับสร้างบ้าน รีโนเวทบ้าน ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้แล้ว ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อนๆ ดูสบายตา เสาด้านข้างแต่งด้วยสีขาว ส่วนระเบียงหน้าบ้านมีระแนงยาวสีส้มสดใสที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาดำ เสาโชว์ด้านหน้าแต่งเสริมด้วยสีส้ม ฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ สำหรับประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่างกระจกใส มีขอบบัวรอบๆเป็นสีส้มเช่นกัน

ภายในบ้าน มีห้องโถงที่แต่งผนังด้วยสีขาวสว่าง รวมถึงฝ้าเพดานหลุม ที่รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ และตรงกลางฝ้าใช้โคมไฟดวงใหญ่ทรงกลม ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ภายในแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน แต่ฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง และอากาสปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ สุขภัฑณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานถูกติดตั้งไว้แล้ว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลเทา ผนังเป็นลายสาน ที่โดดเด่น

ส่วนห้องสุดท้ายเป็นห้องครัว พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้าง สามารถทำอาหารได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาดำ เคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ด้านบนมีการติดตั้งซิงค์ล้างจานที่พร้อมใช้งาน และผนังด้านบนเป็นไม้ระแนงน้ำตาล ที่มีช่องลมเพื่อให้อากาศภายในปลอดโปร่ง

สำหรับโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หลังคายกสูงพอๆกับตัวบ้าน ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างสะดวก ส่วนพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 095-5692892

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คุณประภาพร รับเหมาสร้างบ้านครบวงจร