ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ทันสมัย และสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย พิกัด จังหวัดร้อยเอ็ด ผลงานจาก วิทจิตรา คอนสตรัคชั่น ฟังก์ชันการใช้งานมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ขนาดพื้นที่ใช้สอยมี 121 ตารางเมตร (ไม่รวมต่อเติม) ส่วนงบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท (ราคาขึ้นอยู่กับพื้นที่และวัสดุที่เลือกใช้)

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ และลาดเอียงไปด้านหลังพร้อมมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้าอ่อนๆ บริเวณด้านหน้ากรุเสริมด้วยกระเบื้องน้ำตาล ส่วนวัสดุที่ใช้กรุทับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า และด้านหลังของบ้านมีการต่อเติม

ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ซึ่งรอบบ้านมีลานทางเดินที่สะดวกต่อการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กรุตรงกลางของเสาด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนประดับโคมไฟไว้ พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้าน และหน้าต่างบานกระจก มีขอบรอบๆเป็นบัวปูนสีขาว

เปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นว่าภายในมีห้องโถงขนาดกว้าง ที่นำเก้าอี้โซฟาสีดำมาจัดวางไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังแต่งด้วยสีเทาล้วนที่มีเสน่ห์ อีกทั้งยังเข้ากับฝ้าเพดานหลุม ที่มีโคมไฟช่อประดับไว้ตรงกลาง ส่วนรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ เพื่อให้ภายในสว่างอย่างทั่วถึง

ช่องทางเดินในบ้าน มีขนาดกว้าง และสว่าง ทั้งสองข้างทางเป็นพื้นที่ของห้องนอน โดยประตูเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เพราะต้องเผื่อพื้นที่สำหรับการทำอาหารด้วย พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีเทามีลวดลายเสริมมาบ้าง เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลที่ติดกับผนัง แต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ทั้งนี้ยังมีการติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกันบริเวณใกล้ๆห้องครัว ประตูห้องเป็นลายดอกไม้สีสันสดใส ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ผนังห้องแรกกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ ส่วนอีกห้องเป็นลายอิฐสีเทากับน้ำตาล ทั้งสองก่อผนังเป็นฉากกั้นอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

วิทจิตรา คอนสตรัคชั่น รับออกแบบ สร้างบ้าน อาคาร สถานที่ ทุกประเภท
เบอร์โmi : 083-628-7551
Line ID : WJconstruction

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aor Jitranoot