ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางมาฝาก

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Ilisa Srithi ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และภายนอกแต่งด้วยโทนน้ำตาล ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน เจ้าของผลงานระบุว่า “บ้านหลังนี้ขยายห้องครัว เพิ่มสเปกของ รวมๆแล้วน่าจะจบที่ 1.5 ล้านบาท” ซึ่งก่อสร้างโดย บจก.อรุณ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนน้ำตาลครีม แต่งขอบล่างด้วยโทนเข้ม ซึ่งเป็นเฉดเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับใต้ชายคา โซนหน้าบ้านเพิ่มขอบสีขาว และระแนงยาวสีดำ ประตูเข้าบ้านมีสองบาน เป็นบานกระจกทึบขอบบัวสีขาว สไตล์เดียวกันกับหน้าต่าง

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม จากนั้นติดตั้งโคมไฟตามผนัง ไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

จากประตูหน้าบ้านฝั่งระเบียง เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดใหญ่ ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องลายไม้ที่ปูพื้นมีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส ผนังยังคงเป็นสีน้ำตาลแบบภายนอก และสว่างด้วยฝ้าหลุม ที่ประดับโคมไฟทรงกลมไว้หลายดวง

ห้องนอน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลเข้ม ภายในตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และติดตั้งโคมไฟทรงกลมกับไฟดาวน์ไลท์ ที่ผนังมีพัดลมช่วยระบายอากาศ ส่วนหน้าต่างบานกระจก มาพร้อมบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง และทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสไตล์ลอฟท์ รวมถึงผนังบริเวณนั้น สำหรับตู้เก็บของด้านล่างเคาน์เตอร์ เก็บของได้เยอะ เป็นระเบียบ

สุดท้ายจบลงด้วยห้องน้ำ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว สำหรับพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ผนังเป็นโทนน้ำตาล และกระเบื้องหินทราย ข้างๆชักโครกก่อเป็นฉากกั้นอาบน้ำ และต่อด้วยกระจกใส และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ เพื่อให้ภายในปลอดโปร่ง น่าอยู่

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 091 – 697 – 7772 (คุณอรุณ)
ID Line : aec.hr

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ilisa Srithi