แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่ง ที่สวยเด่นตระหง่านตา

แบบบ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง และสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ส่วนหน้าบ้านเป็นระเบียงที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มี 110 ตารางเมตร และจบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท โดยพิกัดของบ้าน คือ บ้านหญ้าคา อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

บ้านโมเดิร์นยกพื้นสูงหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังบ้านเน้นใช้เป็นโทนสีเทา ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ต่อมาตัดด้วยบัวสีขาว และกรุทับใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีส้ม พร้อมทั้งติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ระเบียงหน้าบ้านโดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้ม รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ และมีม้านั่งบริเวณด้านหน้า พื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบเดียวกับบันได ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ขอบด้านในเป็นสีดำที่ตัดกับบัวสีขาวได้อย่างชัดเจน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง ที่แต่งผนังด้วยโทนสว่างสีขาว และตัดด้วยบัวไม้น้ำตาล พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ส่วนตรงกลางเลือกใช้เป็นโคมไฟทรงกลม โดยพื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ทั้งสองห้องถูกตกแต่งให้มีสีสันสดใส พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสามมิติเหมือนกัน และเป็นโทนน้ำตาล ผนังแต่งด้วยสีทูโทน อย่างห้องแรกเป็นสีฟ้ากับสีขาว และอีกห้องเป็นสีขาวกับสีชมพู ส่วนฝ้าเพดานยังคงเลือกใช้แบบหลุม แต่ละห้องอากาศปลอดดปร่ง หน้าต่างตามผนังมีจำนวนหลายบาน เปิดใช้งานได้ง่าย และช่วยระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง โล่งสบาย

ห้องน้ำ มีประตูเป็นบานไม้สีขาว ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ และตั้งอยู่ในจุดที่ลงตัว สำหรับพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวกับโทนน้ำตาล อีกหนึ่งจุดเด่นของห้องนี้คงหนีไม่พ้นหน้าต่างบานใหญ่ ที่เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศ และรับแสงให้ภายในสว่าง

สุดท้ายเป็นมุมด้านหลัง แต่งผนังด้วยสีส้มสดใส ส่วนด้านหลังสุดมีประตูไม้สีขาว ที่ภายนอกสร้างมาพร้อมบันได เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 082-0633150 (นายช่างบุญญฤทธิ์)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก แม่ ปลาทู