บ้านพักอาศัยชั้นเดียว โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ณัฐพงษ์ จินันทุยา (เจ้าของผลงาน) ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียง แต่ฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง 109 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 880,000 บาท ดังนั้นหากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีผนังเป็นโทนสีเทาและตัดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ส่วนฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ซึ่งพื้นรอบๆเทอคอนกรีตไว้ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และทำความสะอาดได้ง่าย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นระเบียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่มันวาว ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ เสาโชว์ด้านหน้ากรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องน้ำตาลเช่นกัน และต่อด้วยระแนงยาวสีดำ จากนั้นติดตั้งโคมไฟด้านบน ส่วนม้านั่งขนาดกะทัดรัดที่สร้างไว้ด้านข้าง สามารถนั่งเอ็นหลังได้

ประตูเข้าบ้านเป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาว ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่าง ห้องโถงภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม

ตัวอย่างห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายเหมือนกัน ผนังใช้สีขาวสว่าง และสีเทา พร้อมตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานเรียบสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ส่วนหน้าต่างกระจกใสนอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน โดยกระเบื้องกรุผนังเป็นสีขาวล้วน ด้านบนยังคงทาทับด้วยสีเทาเข้ม พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายโดดเด่น ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ที่ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์อย่างง่าย โดยด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสไว้ ผนังข้างๆนั้นมีหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศ เช่นเดียวกับประตูไม้น้ำตาล ที่เปิดออกไปยังนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ น่าอยู่ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ณัฐพงษ์ จินันทุยา