แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอยมี 62.50 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้สวย น่าอยู่ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ตัวบ้านมีขนาดที่เหมาะกับครอบครัวเล็กๆ โดยพื้นที่ใช้สอยมี 62.50 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน อีกหนึ่งผลงานจาก หจก.คำแสนคอนสตรัคชั่น ที่สร้างบ้านเสร็จ พร้อมส่งมอบให้เจ้าของ ณ บ้านบ่อ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ผนังยืนพื้นด้วยสีเทา โทนสีที่มีเสน่ห์ภายในตัว ด้านหน้าเสริมด้วยระแนงยาวสีส้ม รอบๆเป็นบัวปูนสีขาว ส่วนฝ้าชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีส้มเช่นกัน พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศ หลังคาบ้านทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง มุงด้วยแผ่นเมทัลชีท และเลือกใช้ฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ

พื้นรอบบ้าน เทคอนกรตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด สำหรับระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังายื่นออกมา มีขนาดกะทัดรัด รอบๆสร้างม้านั่งไว้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล เช่นเดียวกับบันได ตรงกลางของเสากรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้

ประตูหน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใสขอบบัวสีขาว เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ที่มีลักษณะมันวาว ผนังแต่งด้วยสีทูโทน คือสีเทากับสีฟ้า ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม สว่างด้วยโคมไฟทรงกลม และไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้จำนวนหลายดวง

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้สีขาว สำหรับภายในยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังแต่งด้วยสีเทาล้วน และอีกห้องเป็นสีทูโทน ระหว่างสีเทากับสีฟ้า ตามด้วยฝ้าเพดานเรียบที่มีโคมไฟทรงกลมตรงกลาง หน้าต่างตามผนังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงให้ภายในสว่าง อีกทั้งยังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ส่วนที่สำคัญต่อมา คือห้องน้ำ ห้องแรกมีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาดำ ผนังใช้กระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน และคาดด้วยโมเสคที่มีสีสัน ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และที่ผนังมีช่องลมขนาดใหญ่ ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ส่วนห้องน้ำอีกห้อง คาดว่าน่าจะเป็นห้องน้ำส่วนรวม เพราะห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน โดยผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว กับสีเทาน้ำเงิน สุขภัณฑ์ของห้องนี้มีครบไม่ต่างจากห้องแรก และปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม

ห้องครัว มีสีสันสดใส เพราะผนังรอบๆเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องสีเขียว ที่มาพร้อมรูปภาพการ์ตูนน่ารัก เคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้อง ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ภายนอกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนตามผนังมีตู้ลอย และหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้สีขาว ที่ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 089-6313362 (ช่างต้น), 086-1863120 (ช่างสวงค์)

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.คำแสนคอนสตรัคชั่น รับเหมาก่อสร้าง รับสร้างบ้าน เชียงใหม่ ลำพูน