ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

โทนสีของบ้าน เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ต้องให้ลำดับความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นจุดเด่นที่มองเห็นได้อย่างชัด ไม่ว่าจะมองจากมุมใกล้หรือไกล อีกอย่างโทนสีมีความเชื่อมโยงกับความรู้สึกของผู้ที่ได้พบเห็น เช่น บ้านสีเขียว ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ สีฟ้าดูแล้วสบายตา สดใส ส่วนบ้านหลังนี้เป็นสีเทา ดูแล้วช่างเงียบสงบ มีเสน่ห์ภายในตัว และเป็นโทนสีที่ดูน่าค้นหา

สำหรับบ้านสีเทาหลังนี้ ถูกสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ภายในบ้านมีฟังก์ชันที่หลากหลาย ได้แก่ 2 ห้องนอน 2  ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง ส่วนหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 820,000 บาท อีกหนึ่งผลงานจาก ช่างบอล รับออกแบบสร้างบ้าน โดยพิกัดของบ้านตั้งหลังนี้อยู่ที่ บ้านม่วงม้าใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

บ้านหลังนี้สวยงามทั้งในยามกลางวัน และกลางคืน หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม และกรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม แบบเดียวกับที่ปูบันได รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายโทนเข้มสีเทาดำ เช่นเดียวกับลูกเล่นผนังอีกฝั่ง ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้าน และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย รอบๆโดดเด่นด้วยบัวปูนสีขาว และเปิดใช้งานได้ง่าย

ต่อมาเป็นภายในของบ้าน ห้องโถงกว้างคือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ผนังห้องนี้แต่งด้วยสีเทาอ่อนและเข้ม ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส และออกโทนน้ำตาลอ่อนๆ ตรงกลางฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ และรอบๆฝังเป็นไฟดาวน์ไลท์

ห้องโถงนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่รวมตัวกัน ด้านข้างทั้งสองฝั่งเป็นห้องต่างๆ ส่วนประตูไม้น้ำตาลที่อยู่โซนด้านหลัง สามารถเปิดออกไปภายนอกบ้านได้

ห้องนอน ทั้งสองห้องมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสองแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม หน้าต่างตามผนังมีทั้งบานยาว และบานมาตรฐาน ส่วนผ้าม่านยาวที่แขวนไว้ ช่างเข้ากับผนัง และดูสบายตา

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน โดยผนังเป็นสีขาวครีมและคาดด้วยสีเทา ส่วนพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาล้วน สุขภัณฑ์การใช้งานที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว และอีกหนึ่งจุดสำคัญของห้องนี้คือหน้าต่าง ที่เป็นช่องทางการระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : ช่างบอล (0876616352)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างบอล รับออกแบบสร้างบ้าน