แบบบ้านโมเดิร์นโทนสีฟ้าสดใส ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีฟ้าสดใส เป็นบ้านโมเดิร์นที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก โดยฟังก์ชันการใช้งานประด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยรวม 60 ตารางเมตร ผลงานจาก คำแสนคอนสตรัคชั่น ที่ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านเวียงด้ง ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ภายนอกของบ้านมีรูปทรงที่ดูกะทัดรัด ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ผนังโทนสีฟ้าตัดด้วยสีขาวอย่างลงตัว ในส่วนของผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบานอากาศ พร้อมกับแต่งขอบด้วยสีฟ้าสดใส หน้าบ้านมีการก่ออ่างไว้ใช้กักเก็บน้ำ และตกแต่งด้วยสีดำที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา แต่งตรงกลางของเสาด้วยกระเบื้องสีดำ พื้นระเบียงรวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน ตรงกลางฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังแต่งด้วยสีทูโทนคือสีเหลืองอ่อนๆ และสีเขียวดำ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ส่วนตรงกลางด้านในมีโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้เป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง ผนังภายในยังคงแต่งด้วยสีทูโทน ที่เป็นสีเหลืองอ่อนกับสีเขียวมะนาว ส่วนฝ้าเพดานเรียบติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ หน้าต่างตามผนังนอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง และทุกบานถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้หมดแล้ว

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องสวยหรู น่าเข้าใช้งาน ห้องแรกเป็นห้องหญ่ ตรงกลางก่อผนังไว้ใช้แบ่งกั้นโซนการใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ล้วน ส่วนผนังแต่งสลับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ห้องนี้นอกจากจะมีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ยังดีไซน์ให้มีช่องลมขนาดใหญ่ เพื่อให้อากาศภายในระบายได้เป็นอย่างดี

ส่วนอีกห้อง มีขนาดที่เล็กกว่าห้องแรก ภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทากับสีน้ำตาล ซึ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดี สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานมีครบ และมีช่องลมขนาดใหญ่ไม่ต่างจากห้องแรก

ห้องครัว มีขนาดพอเหมาะ ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง ผนังห้องทาทับด้วยสีเหลืองครีม เคาน์เตอร์สีเทาที่สร้างไว้ใช้งาน ตั้งอยู่ติดกับผนัง ดังนั้นจึงประหยัดพื้นที่ หน้าต่างเลือกใช้บานใหญ่ เพื่อให้ระบายอากาศได้ดี ทั้งนี้ยังมีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

สุดท้ายเป็นมุมหลังบ้าน มีประตูไม้สีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนนอกบ้านสร้างบันไดเพื่อให้สะดวกต่อการเข้า-ออกบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 089-6313362 (ช่างต้น), 086-1863120 (ช่างสวงค์)

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.คำแสนคอนสตรัคชั่น รับเหมาก่อสร้าง รับสร้างบ้าน เชียงใหม่ ลำพูน