ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงพร้อมม้านั่ง สำหรับโทนสีที่แต่งบ้านเป็นโทนอบอุ่น สีน้ำตาล-ครีม ที่ดูแล้วสบายตา และเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ทีมงานช่างหนึ่ง หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาสีขาวช่วยทำให้ตัวบ้านสว่าง ซึ่งผนังทาทับด้วยสีครีม และแต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ส่วนผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย ภายนอกบ้านทั้งสองข้าง เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง รอบๆสร้างเป็นม้านั่งไว้ใช้เป็นพักผ่อน กระเบื้องปูพื้นเลือกใช้ลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆใต้ฝ้าแต่งเสริมด้วยไม้ระแนง ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังยังคงใช้สีครีมและแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานสีขาวดูเรียบง่าย และสบายตา ด้านหลังของจุดนี้เป็นห้องครัว ซึ่งประตูเป็นทรงโค้ง

สำหรับประตูไม้สีขาวทั้งสอง เป็นส่วนของห้องนอน ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง หน้าต่างตามผนังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงให้ภายในสว่าง ทั้งนี้ยังมีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ดังนั้นจึงสร้างเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัด และตกแต่งด้วยสีขาว รวมถึงผนังบริเวณนั้น สำหรับบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ และดีไซน์ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ เพื่อความเป็นระเบียบ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ตั้งอยู่ติดกับห้องครัว ประตูห้องมีลวดลายที่น่ารักสดใส ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 099-0956063 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่าง หนึ่ง