บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 123 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นของคุณ ดาว นี่ ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องเสื้อผ้า 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว โดยใช้งบก่อสร้าง 720,000 บาท (มีสวนต่าง 14,000) และมีการสร้างครัวนอกบ้านในภายหลัง ด้วยงบ 17,667 บาท พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มีทั้งหมด 123 ตารางเมตร ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

เริ่มจากหลังคา ที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีฟ้าเขียว รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเหลืองครีม แต่งฐานขอบล่างและเสาด้วยสีเทา ซึ่งเป็นโทนสีเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รวมถึงบันไดขึ้นบ้าน รอบๆระเบียงมีม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับเสาที่มีโคมไฟส่องแสงสว่าง ส่วนประตูและหน้าต่างเข้าบ้าน เลือกใช้เป็นบานกระจกที่มีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ และขอบนอกเป็นบัวปูนสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ และฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าอีกที

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสามห้องตั้งอยู่ในโซนเดียวกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้สีขาววงกบสีดำที่แข็งแรง พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังห้องแรกแต่งด้วยสีฟ้าเข้ม ที่ตัดกับฝ้าสีขาวได้อย่างชัดเจน

ห้องนอนที่สอง มีผนังเป็นสีส้มครีม และห้องสุดท้ายดีไซน์ให้เป็นสีเขียว ทั้งสามห้องน่าอยู่ ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้แล้ว และแขวนผ้าม่านที่มีลวดลายน่ารัก

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูเป็นโทนสีขาวลายดอกไม้ สำหรับอ่างล้างมือและกระจก ตั้งอยู่ภายนอกของห้อง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานสำหรับทั้งสอง

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนังประหยัดพื้นที่ และถูกกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายโดดเด่น ด้านบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานมาติดตั้ง ส่วนด้านล่างถูกออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปยังหลังบ้าน

ประตูไม้หลังบ้าน เป็นโทนน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

สุดท้ายเป็นครัวนอกบ้าน ที่สร้างเพิ่มเติมในภายหลัง งบก่อสร้างจุดนี้เฉพาะค่าของอยู่ที่ 14,667 บาท และค่าแรงช่างคิดเป็น 13,000 บาท เคาน์เตอร์ตรั้งอยู่ตรงมุม ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล และอากาศปลอดโปร่ง เพราะเป็นครัวเปิด ไม่มีผนังกั้น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ดาว นี่