ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

แบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ ซึ่งมีขนาดที่พอเหมาะกับครอบครัวหลังเล็ก พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 98 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และที่จอดรถ โดยใช้งบก่อสร้างประมาณ 8xx,xxx บาท ผลงานจาก รับสร้างบ้านลำปาง ภาคเหนือ บริษัท ไนน์ตี้ไฟว์ คอนสตรัคชั่น ลำปาง จำกัด ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.งาว จ.ลำปาง

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ตัวบ้านโทนสีฟ้าอ่อนๆ บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และแต่งเสริมด้านหน้าด้วยระแนงยาวสีส้ม เฉลียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว ส่วนรอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ พื้นที่จอดรถปูพื้นด้วยกระเบื้องเช่นกัน ตามฝ้าเพดานหน้าบ้าน และเสามีโคมไฟประดับไว้ และส่องแสงอย่างสว่างไสว

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบด้านในอลูมิเนียมสีดำ ที่ตัดกับบัวปูนสีขาวได้อย่างชัดเจน ห้องโถงคือจุดแรกที่เปิดประตตูเข้ามาเจอ ผนังห้องนี้แต่งด้วยสีทูโทน คือสีน้ำเงินและสีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรงกลางแขวนโคมไฟสวย และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

โซนครัวที่ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ใช้งานมีขนาดใหญ่ ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างและผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว หน้าต่างตามผนังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยเด่น ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน แต่เป็นลายหินอ่อน และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน เช่น ชักโครก อ่างล่างมือ ฝักบัว เป็นต้น

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 093-274-9595 ( คุณแจม ), 093-225-9998(คุณบุ๋ม)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านลำปาง ภาคเหนือ บริษัท ไนน์ตี้ไฟว์ คอนสตรัคชั่น ลำปาง จำกัด