แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 62 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่จะพาไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และมีขนาดชั้นเดียว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 62 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง งบก่อสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ 450,000 บาท ผลงานจาก ช่างเจคลองไผ่ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน แต่งผนังด้วยสีเบสิคที่เป็นสีเทา และตัดด้วยโทนน้ำตาลของไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย หลังคาบ้านทรงเพิงแหงน ถูกดีไซน์ให้ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท ส่วนพื้นรอบบ้านถูกเทคอนกรีตเป็นลานทางเดิน

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งมาจัดวางเพื่อใช้เอ็นหลังพักกาย ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล เสาที่เป็นโครงสร้างถูกติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ส่วนประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่างนั้น ต่างเลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถแบ่งพื้นที่และจัดเป็นโซนพักผ่อน หรือรองรับแขก กระเบื้องปูพื้นที่มันวาวนั้นเป็นโทนน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวดูสบายตา และแต่งฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบพร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้จำนวนหลายดวง

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้สีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องนอนนั้นแต่งเน้นความเรียบง่าย ซึ่งเป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างตามผนังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ประตูห้องมีลวดลายและโทนสีสดใส ภายในปูทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยเลือกใช้สีขาวและคาดด้วยสีดำ ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน เช่น ชักโครก ฝักบัว เป็นต้น

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ภายในห้องนี้ถูกสร้างเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน กระเบื้องที่แต่งเคาน์เตอร์เป็นโทนเข้มสีน้ำตาลเทา โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ประตูบานนี้นอกจากจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางระบายอากาศ ยังสะดวกต่อการเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังอีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจษฎา นารี