แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอย 87.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์น เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เน้นแต่งด้วยสีเทา โทนสีที่มีเสน่ห์ภายในตัว และเสริมด้วยสีส้มแดงกับน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมโรงจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 87.5 ตารางเมตร โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 570,000 บาท สำหรับรายละเอียดอื่นของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

เริ่มจากลักษณะภายนอกของบ้าน ที่ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง มุงแผ่นเมทับชีท และรอบๆมีฝ้าขอบน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณด้านหน้ามีระแนงยาวสีส้มแดง และบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตไว้ เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐาน อีกทั้งยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

พื้นที่ของโรงจอดรถ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น รอบๆฝ้าแต่งเสริมไม้ระแนงสีส้มแดงที่ยาวไปถึงระเบียง ส่วนด้านหลังมีประตูไม้น้ำตาล เพื่อเปิดเข้ามาบ้านได้อย่างสะดวก

ส่วนของระเบียง มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้เช่นกัน ตามฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้พร้อมต่อการใช้งาน ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นกระจกใสที่ทันสมัย และโดดเด่นด้วยบัวสีขาวรอบๆ

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวที่เป็นลายหินอ่อน ผนังสีฟ้าเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีดำ ส่วนฝ้าเพดานสีขาวสว่าง ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้หลายดวง

ในส่วนของห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย และแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง หน้าต่างกระจกใสตามผนัง นอกจากจะเปิดระบายอากาศได้ดี ยังรับแสงให้ภายในสว่าง

ห้องน้ำ มีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย อีกทั้งยังถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังมีลวดลายที่น่ารัก ซึ่งเน้นใช้สีขาวและคาดด้วยสีเทา

สุดท้ายเป็นห้องครัว อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก และอากาศปลอดโปร่ง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง เป็นโทนสีดำที่โดดเด่น ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ทั้งนี้ยังมีประตูเปิดออกไปหลังบ้านได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ