ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 92.25​ ตารางเมตร

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ ตัวบ้านยกพื้นสูง มีขนาดชั้นเดียว และถูกสร้างให้เป็นสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 92.25​ ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน​ 2 ห้อง​นํ้า ​1 ​ห้องครัว​ 1 ​ห้องโถง​ระเบียง​หน้า​บ้าน และ​หลังบ้าน ซึ่งใช้งบก่อสร้าง รวมเดินระบบน้ำไฟพร้อมเข้าอยู่ที่ 960,000​ บาท​ อีกหนึ่งผลงานจาก เอกรัฐ รับสร้างบ้าน ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ ต.บ้านโพธิ์​ อ.เมือง​ จ.สุพรรณบุรี​

บ้านหลังนี้ถูกปลูกสร้างไว้บนพื้นที่กว้าง หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ และถูกฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีครีม แต่งฐานขอบล่างที่ยกสูงด้วยสีน้ำตาลอ่อนๆ ตรงมุมหน้าบ้านโดดเด่นด้วยเหล็กกล่องสีดำ ส่วนอีกฝั่งใช้ไม้ระแนงน้ำตาล และใช้ไม้ฝาเฌอร่ากรุทับผนังบริเวณใต้ชายคา

ระเบียงหน้าบ้านมีสองจุด คือ บริเวณหน้าประตูทางเข้า และที่ต่อออกมาจากห้องนอนหน้าบ้าน พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำที่ยาวไปถึงราวจับบันได สำหรับประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย โดยมีขอบรอบๆเป็นอลูมิเรียมสีขาวอีกที

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ภายในตัว และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม มีทั้งโคมไฟทรงกลม และไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องนอก ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ภายในห้องนอน มีประตูห้องที่น่ารัก และมีสีสัน

ส่วนห้องนอนที่ตั้งอยู่โซนหน้าบ้าน มีขนาดกว้าง และสว่าง ประตูที่เปิดออกมายังระเบียง นอกจากจะใช้งานง่าย ยังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

จุดต่อมาเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ กระเบื้องกรุผนังเป็นโทนสีเดียวกัน แต่ต่างลวดลาย และด้านบนยังคงทาทับด้วยสีเทา สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานมีครบ ถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือพัดลมไว้คอยระบายอากาศภายใน ให้ปลอดโปร่ง และน่าอยู่

ห้องครัว อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวของห้องนี้เป็นทรงตัวแอล ตั้งอยู่ตรงมุมห้อง โดยที่ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ตรงุมมห้องมีเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ และไม่ไกลจากนั้นมีหน้าต่าง ที่รับแสงให้ภายในสว่าง อากาศปลอดโปร่ง

สุดท้ายเป็นระเบียงด้านหลังของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทารวมถึงบันได และกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำเพื่อความปลอดภัย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่​อ​ : 0869980914​ (คุณ​พงษ์​นรินทร์)
Line ID : 0869980914

ขอบคุณที่มา: เพจ เอกรัฐ รับสร้างบ้าน