แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

บ้านโมเดิร์นหลังนี้สวยหรู และทันสมัย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว เน้นแต่งด้วยสีเทา โทนสีที่มีเสน่ห์ภายในตัว ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ส่วนหน้าบ้านสร้างให้มีเฉลียง โดยมีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ จังหวัดปราจีนบุรี

บ้านหลังนี้สวยหรู น่าอยู่ ลักษณะภายนอกเน้นแต่งผนังด้วยสีเทา และตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนมีลักษณะซ้อนชั้น พร้อมมุงเมทัลชีท และเลือกใช้ฝ้ารอบๆที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตทับไว้ เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นเฉลียง เฉลียงนี้มีม้านั่งที่ติดตั้งไว้ทั้งสองข้าง บันไดขนาด 3 ขั้น มีราวจับเป็นเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างมีสปอร์ตไลท์ประดับไว้แล้ว ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่างที่เป็นกระจกใสนั้น มีขอบรอบๆเป็นอลูมิเนียมสีดำที่ทันสมัย

ต่อมาเป็นลักษณะภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องปูพื้นในบ้านเลือกใช้ลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังเป็นสีเทาเข้ม ที่ตัดกับฝ้าหลุมสีขาวได้อย่างชัดเจน

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน สำหรับประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง ภายในทั้งสองตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างตามผนังนอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง อีกทั้งยังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันสดใส ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลเพื่อใช้เปิดออกมายังหลังบ้านได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมฤทัย วิชัยวงค์