แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 1.4 แสนกว่าบาท

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้า เจ้าของบ้านอายุเพียง 22 ปี คือคุณ เจ๊นิ จัดหั้ย โดยบ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว ระยะเวลาก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 2 เดือนกว่า ในการสร้างใช้งบซื้อของประมาณ 109,000 กว่าบาท ส่วนค่าแรงช่างคิดเป็น 31,450 บาท ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงจบด้วยงบทั้งสิ้นประมาณ 140,000 กว่าบาท (ไม่รวมของตกแต่ง)

บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ และเต็มไปด้วยต้นไม้น้อย-ใหญ่ หลังคาบ้านถูกดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงน และลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังบ้านสีฟ้าสดใส ตัดด้วยสีขาวของขอบเสาและฐานล่าง ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ส่วนประตูโซนหลังเป็นบานไม้ สำหรับพื้นหน้าบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ห้องโถงภายในบ้าน แต่งผนังด้วยสีฟ้าสดใสโทนเดียวกับภายนอก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีฟ้าเหมือนกัน ฝ้าเพดานทีบาร์ยังคงมีส่วนผสมของสีฟ้า ห้องนี้มีของมาจัดวางแล้ว เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูบานไม้ทางเข้าเป็นโทนสีขาวและสีมพูหวาน ห้องนี้ถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และมีตัวการ์ตูนโดราเอม่อนน่ารัก ส่วนหน้าต่างตามผนังโดดเด่นด้วยขอบอลูมิเนียมสีขาว ที่มาพร้อมบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์สีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านโทนสีฟ้า จบด้วยงบประหยัด และภายในมีขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง พร้อมห้องครัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจ๊นิ จัดหั้ย