แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 84.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังจากผลงานของ ทีมงานหวานเจี๊ยบ ขนาดของบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ซึ่งได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องเก็บของ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยเฉพาะตัวบ้าน 84.5ตารางเมตร ส่วนงบก่อสร้างอยู่ที่ 790,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีส้มครีม แต่งเสริมด้วยสีแดงรวมถึงไม้ฝาที่กรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บรรยากาศรอบๆดูเงียบสงบ และน่าอยู่

เฉลียงหน้าประตูทางเข้า ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้รวมถึงบันได ด้านข้างมีม้านั่งขนาดกะทัดรัดมาจัดวาง เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ สำหรับประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งมีขอบรอบๆโดดเด่นเป็นบัวปูนสีขาว

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีขนาดกว้าง และสะดวกต่อการใช้งาน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทาที่โดดเด่น ตรงกลางของเสายังคงกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และแต่งเสริมไม้ระแนงสีส้ม ที่ยาวไปถึงระเบียง

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีฟ้าสดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที และสีฟ้าของผนังนั้นยิ่งโดดเด่นเมื่ออยู่กับฝ้าเพดานหลุมสีขาว ห้องนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน ซึ่งที่ผนังติดตั้งพัดลมไว้ เพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทได้อย่างสะดวก

ห้องนอน น่าอยู่ มีสีสันไม่ต่างจากห้องโถง โดยผนังเป็นสีเขียวมิ้นต์ พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้อง ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ส่วนหน้าต่างภายในห้อง นอกจากจะเปิดระบายอากาศได้สะดวก ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่างอีกด้วย

จุดต่อมาเป็นห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังเป็นฉากกั้นอาบน้ำ พื้นห้องฝั่งโซนแห้งปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังเป็นลายหินอ่อนสีเทา ส่วนฝั่งโซนเปียกใช้กระเบื้องสีเทาทั้งสิ้น และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ และอยู่โซนด้านหลังของบ้าน พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ผนังเป็นสีเหลืองครีม ยกเว้นฝั่งเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้องลายหมีสุดน่ารัก เคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ สะดวกต่อการใช้งาน และห้องนี้มีทั้งหน้าต่างกับประตูหลังบ้าน เพื่อเปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปกับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร.0823771439
Line ID : khomsan1982

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang