บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ด้วยงบ 1.55 ล้านบาท(จากเดิม 1.60) ซึ่งเป็นผลงานของ Mp-House รับสร้างบ้าน ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านไผ่งาม อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์

หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ที่ลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีท ผนังบ้านโดดเด่นด้วยสีเหลือง ซึ่งเน้นแต่งด้วยสีเทา ด้านหน้ามีระแนงยาวสีน้ำเงิน ใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และใช้กระเบื้องลายสานสีเทาแต่งขอบด้านล่าง ตัวบ้านยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตไว้ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน อีกทั้งยังป้องกันผนังไม่ให้สกปรก

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง พื้นระเบียงนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ฝ้าเพดานเป็นไม้ฝาสีน้ำตาล ประตูเข้าบ้านและหน้าต่างที่เป็นบานกระจกนั้น ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และแต่งขอบนอกด้วยบัวปูนที่มีทั้งสีขาว และสีเหลือง

ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้าง ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังสีฟ้าเทาแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้ และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาว พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆอย่างทั่วถึง

ห้องนอน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง ผนังแต่งด้วยสีเขียวสดใส และสีเหลืองอร่าม ห้องใหญ่ถูกดีไซน์ให้มีห้องน้ำภายในตัว หน้าต่างตามผนังนอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ก่อผนังตรงกลางเพื่อเป็นฉากกั้นอาบน้ำ ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งมีฐานเป็นสีน้ำตาลอ่อน และแต่งเสริมด้วยสีส้ม-ดำ ห้องนี้ยังไม่มีสุขภัณฑ์ แต่ผนังด้านบนมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทได้อย่างสะดวก

แบบแลนบ้าน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 086-2496461, 080-3565802

ขอบคุณที่มา: เพจ Mp-House รับสร้างบ้าน