ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ซึ่งเป็นผลงานบ้านโมเดิร์นจากคุณ Piya Tom งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 870,000 บาท พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 98 ตารางเมตร โดยแบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้า ตัดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านยกพื้นสูง ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกทั้งสิ้น สำหรับระเบียงขนาดกะทัดรัดด้านข้าง มีประตูเปิดออกมาเป็นบานไม้น้ำตาล

ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รวมถึงบันได เสาโชว์ด้านหน้าและผนังบริเวณนั้น กรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น ตรงกลางเสาแต่งเสริมด้วยระแนงยาวสีส้ม รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ และติดตั้งม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ส่วนเสาหน้าบ้านมีโคมไฟประดับไว้ และพร้อมต่อการใช้งาน

ห้องโถงในบ้าน คือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ และยังอยู่ในจุดที่มีระเบียงเปิดออกไปด้านข้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าสดใส แต่งด้วยนาฬิกาไร้ขอบที่ทันสมัย ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูทางเข้าใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องนี้แต่งด้วยโทนสีเดียวกับห้องโถง บัวไม้ของผนังช่างโดดเด่น หน้าต่างตามผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะเปิดระบายอากาศได้ดี ยังช่วยรับแสงให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ เลือกใช้ประตูไม้เช่นกัน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่มีลวดลายโดดเด่น ส่วนผนังเป็นสีครีมเหลือง และคาดด้วยโมเสคสีน้ำเงิน ตามจุดต่างๆนอกจากจะมีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ยังติดตั้งช่องลมขนาดใหญ่ ไว้คอยระบายอากาศให้ภายในน่าอยู่

สุดท้ายเป็นห้องครัว พื้นที่สำหรับการทำอาหารมีขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีดำ ซึ่งทำให้เคาน์เตอร์ครัวสีขาวโดดเด่น เคาน์เตอร๋นี้ตั้งอยู่ตรงมุมห้อง ประหยัดพื้นที่ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ตามผนังมีหน้าต่างบานใหญ่ ที่ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ นอกจากนี้ยังมีประตูไม้เพื่อเปิดออกมานอกบ้านได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Piya Tom