ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ ตัวบ้านมีชั้นเดียว ยกพื้นสูง และสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย จากผลงานของทีมงาน บ้านนายช่างพะเยา ที่ระบุว่า “บ้านหลังนี้ราคาไม่ถึงหลักล้าน” โดยฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และเฉลียงด้านหน้า พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ภายนอของบ้านหลังนี้ แต่งผนังโดยเน้นใช้สีเทา บางจุดเสริมด้วยสีเหลืองอร่าม และติดตั้งเหล็กกล่องยาวสีดำบริเวณหน้าบ้าน หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี และติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านยกพื้นสูง เฉลียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ พร้อมแต่งเสาโชว์หน้าบ้านด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังสีเทาดูสบายตา และแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานของห้องโถงเลือกใช้แบบหลุม ห้องนี้มีขนาดกว้าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูทางเข้าใช้บานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องนี้ออกแบบและตกแต่งเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างตามผนังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ และหนึ่งในห้องนอนทั้งสาม จะมีเพียงห้องเดียวที่สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องครัว อยู่โซนด้านหลังของบ้าน กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจกเพื่อช่วยกันกลิ่นอาหาร ห้องนี้เป็นอีกจุดที่กว้าง เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ

ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาว ส่วนผนังใช้สีน้ำตาลครีม และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน จากจุดของห้องครัวมีประตูไม้น้ำตาล ที่ภายนอกสร้างมาพร้อมบันได เพื่อใช้เข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้ทุกยุคทุกวัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านนายช่างพะเยา