แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับวันนี้มีบ้านหลังหนึ่งที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย จากผลงานของ Mp-House รับสร้างบ้าน ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โทนสีที่ใช้แต่งเน้นเป็นสีเทาที่ตัดด้วยสีส้มและไม้ฝา ซึ่งพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านสะเดาหวาน ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมแบบบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านข้าง อีกทั้งยังซ้อนกัน และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างและใต้ชายคาเป็นโทนเข้มสีน้ำเงิน บริเวณหน้าบ้านกรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล และมีสีสันสดใสด้วยระแนงยาว พร้อมขอบสีส้ม รูปทรงของบ้านดูกะทัดรัด พื้นรอบๆเทคอนกรีตไว้ เพื่อใช้สะดวกต่อการใช้งาน และยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ที่เสาและผนังด้านหน้าประกับโคมไฟให้สว่าง ใต้ชายคาแต่งเสริมด้วยเหล็กดัดสีดำและสีขาว พร้อมแขวนโคมไฟสวยบริเวณตรงกลาง ส่วนประตูและหน้าต่างกระจกใส โดดเด่นด้วยขอบรอบๆที่เป็นบัวสีขาว

ภายในบ้าน มีห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอเลย พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานห้องโถงและห้องนอนใช้แบบหลุม ส่วนประตูห้องนอนเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ครัวติดผนังเพื่อประหยัดพื้นที่ ทั้งนี้ยังมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ ไว้เป็นช่องทางระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวสลับด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และมีทั้งพัดลมกับหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ภายในน่าอยู่

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : Tel : 086-2496461, 080-3565802
Line @ ID : mphouse86

ขอบคุณที่มา: เพจ Mp-House รับสร้างบ้าน