แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีฟ้าสดใส ขนาด 2 ห้องนอน​ 1​ ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ ซึ่งภายนอกแต่งด้วยสีฟ้าสดใส เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ปรีดา รับออกแบบบ้าน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน​ 1 ​ห้องน้ำ 1 ห้องโถง​ 1​ ห้องครัว และหน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านหนองสังข์​ อ.แก้งคร้อ​ จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีผนังเป็นสีฟ้าสดใส โดยแต่งขอบด้วยสีน้ำเงิน รวมถึงไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ส่วนโซนด้านหน้าและด้านข้างมีไม้ฝาน้ำตาลกรุเสริม หลังคาบ้านทรงเพิงแหงน ออกแบบให้ต่างระดับและลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ โดยเทพื้นรอบๆตัวบ้านเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บริเวณหน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา เพื่อสร้างเป็นระเบียง รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ เสาโชว์ด้านหน้ากรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายขอบสีขาว ประตูไม้ทางเข้าบ้านช่างโดดเด่น เช่นเดียวกับหน้าต่างบานกระจกที่โดดเด่นด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผันส ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้จำนวนหลายดวง

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีครีม เช่นเดียวกับสีที่ทาผนัง ส่วนอีกห้องมีกระเบื้องปูพื้นที่โดดเด่นเป็นลายตารางสีน้ำเงิน ภายในสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ มีขนาดพอเหมาะ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น สำหรับพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังเป็นลายสานสีขาวและสีดำ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว ทั้งชักโครก ฝักบัว หรืออ่างล้างมือ เป็นต้น

หลังบ้านมีประตูไม้สีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ประตูบานนี้ตั้งอยู่ในจุดของห้องครัว นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร 0616036222​
ID Line : 0616036222​

ขอบคุณที่มา: เพจ ปรีดา รับออกแบบบ้าน