บ้านพักอาศัยชั้นเดียว กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากเปรียบการสร้างบ้านคือการลงทุน ก็จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้ที่พักอาศัยที่ชื่นชอบเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนแล้ว หากในอนาคตอยากขายแน่นอนว่าบ้านมีแต่กำไรที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่อยากออกแบบบ้านเอง ลองมาชมบ้านหลังนี้เป็นตัวอย่างกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก และถูกสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เจ้าของบ้านคุณ ปิยนุช อยู่สบาย ระบุว่า “ตั้งงบไว้ 7 แสน แต่จบที่ 6 แสนต้นๆ” ซึ่งฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม สวยทั้งภายนอกและภายใน โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลขีทสีส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งขอบเสา ฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน และเป็นโทนสีเดียวกับไม้ฝาที่กรุใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานทางเดิน อีกทั้งยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รวมถึงบันไดหน้าบ้าน รอบระเบียงนำม้านั่งมาติดตั้ง และบันไดทั้งสองข้างมีราวจับเป็นสแตนเลส สำหรับประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และมีขอบโดดเด่นเป็นบัวปูนสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นที่จุดนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังสีฟ้าอ่อนๆ ดูสบายตา และเข้ากับฝ้าหลุมสีขาวได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนทั้งสอง ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างตามผนังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี ช่วยให้ภายในน่าอยู่ นอกจากจะติดตั้งบานมุ้งลวดไว้แล้ว ยังแขวนผ้าม่านโทนน้ำตาลไว้อีกด้วย

ห้องน้ำ ประตูทางเข้ามีลวดลายและสีสันสดใส พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวที่มีลวดลายน่ารัก และคาดตรงกลางด้วยสีดำ สุขภัณฑ์การใช้งานมีครบ อยู่ในจุดที่ลงตัว และผนังด้านบนยังคงทาทับด้วยสีฟ้าอ่อนๆ มีการกรุเสริมด้วยบล็อกแก้ว และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวสีดำที่สร้างไว้ใช้งานมีขนาดใหญ่ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และดีไซน์ด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ปิยนุช อยู่สบาย