บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ”บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่ง ที่น่าอยู่ และมีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน

บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่น่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน (ขนาด 4*3 จำนวน 2 ห้อง และ 3*3 จำนวน 1 ห้อง) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ตัวบ้านกว้าง 8 และยาว 14 เมตร พื้นที่ใช้สอย 112 ตารางเมตร และใช้งบก่อสร้างอยู่ที่ 800,000 บาท จากแบบบ้านของคุณ ยุพา บางกะหาด ที่แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีส้มของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับใต้ชายคา และตัดด้วยบัวสีขาว รูปทรงของบ้านสวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตทับไว้ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา เพื่อสร้างระเบียงที่ยาวตามตัวบ้าน พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาที่มีลวดลายโดดเด่น รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ใต้ชายคาแต่งเสริมด้วยเหล็กดัดสีดำอีกที ประตูเข้าบ้านเป็นบานไม้ขนาดใหญ่ ส่วนหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

ห้องนอนทั้งสาม มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง ภายในทั้งสามมีสีสันสดใส สำหรับห้องแรกแต่งด้วยสีฟ้า ห้องต่อมาเป็นสีชมพู ส่วนห้องสุดท้ายใช้สีเขียว และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานเรียบสีขาวตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน หน้าต่างเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องสวย น่าเข้าใช้งาน กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นและกรุผนังเป็นโทนน้ำตาล แต่ต่างลวดลาย ส่วนผนังด้านบนทาทับด้วยสีฟ้าสดใสเหมือนกัน ข้างๆชักโครกก่อผนังเป็นฉากกั้นอาบน้ำ โดยใช้กระเบื้องแก้วบ้าง ส่วนสุขภัณฑ์การใช้งานอื่นถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง กว้าง มีพื้นที่สำหรับนั่งทานอาหาร ผนังห้องทาทับด้วยสีเขียวมะนาว และตัดด้วยสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ใช้งานมีความโดดเด่น ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนหน้าต่างของห้องนี้มีทั้งบานกระจกและบานไม้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ยุพา บางกะหาด