แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 5.8 แสนบาท

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูง มีขนาดที่เหมาะกับครอบครัวเล็กๆ ซึ่งเป็นบ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และด้านข้างสร้างโรงจอดรถขนาดกว้าง งบก่อสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ 580,000 บาท จากผลงานของ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง-รับสร้างบ้าน โดยพิกัดที่ตั้งของบ้านคือ บ้านทับกฤษณ์ใต้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง ใกล้ๆทุ่งนา หลังคาบ้านทรงปีกนกมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล และรอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านสีชมพูครีม แต่งบางส่วนด้วยสีเทา และใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานทางเดิน และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

เฉลียงหน้าบ้าน โดดเด่นด้วยเหล็กกล่องสีดำ ตรงพื้นและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ด้านข้างสร้างม้านั่งขนาดกะทัดนัด เสาหน้าบ้านประดับโคมไฟสีดำไว้ ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ ส่วนประตูและหน้าต่างบานกระจก มีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ ที่ตัดกับบัวปูนสีขาวได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นโรงจอดรถด้านข้าง ถูกแบ่งให้มีพื่นที่ใช้สอยกว้าง หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาลเหมือนกัน ส่วนพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ให้เข้ากับบัวไม้ของผนังสีฟ้า ฝ้าเพดานหลุมนอกจากจะฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้แล้ว ยังติดตั้งโคมไฟช่อสุดหรูอีกด้วย ส่วนหน้าต่างที่เลือกใช้มีขนาดต่างกัน

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน หน้าต่างตามผนังเป็นบานใหญ่ ระบายอากาศภายในได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังมีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้อีกด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ก่อผนังตรงกลางเป็นฉากกั้นอาบน้ำ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และเป็นสัดส่วน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวและสีเทาสลับกัน นอกจากจะมีสุขภัณฑ์ครบ ยังออกแบบให้มีช่องลมขนาดใหญ่ เพื่อให้อากาศภายในระบายได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน