แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 6 แสนบาท

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีเพียงชัดเดียว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 75 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 600,000 บาท เจ้าของผลงานการสร้างบ้านหลังนี้คือคุณ เอ อี วายด์ ทีมงานช่างเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี แต่รับก่อสร้างทั่วประเทศ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส วัสดุที่ใช้กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า ส่วนหน้าบ้านโดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้ม ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส พร้อมกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกขอบบัวสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าเทาแต่งบัวล่างด้วยไม้โทนน้ำเงิน ฝ้าเพดานหลุม แขวนโคมไฟสวยตรงกลาง ขอบรอบๆเป็นสีน้ำเงิน ที่เข้ากับไฟเรืองแสงสีม่วงได้เป็นอย่างดี

บริเวณด้านข้างของห้องโถง คือจุดของห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดด้วยสีดำ ภายในทั้งสองออกแบบ และตกแต่งให้เป็นเหมือนกับห้องโถง ตรงกลางฝ้าหลุมมีโคมไฟทรงกลม และตามมุมใช้ไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างตามผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัว ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของห้องโถง จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ครัวสีดำที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และดีไซน์ด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ตั้งอยู่ตรงมุมด้านหลัง ประตูทางเข้าเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงฉากที่ก่อตรงกลางเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เอ อี วายด์