ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 96.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน จากเพจของเราที่จะนำความรู้ ไอเดียเกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝาก ซึ่งมาจากแบบบ้านที่สามารถนำไปใช้สร้างได้จริง

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ใครๆต่างก็รู้จัก พื้นที่ของบ้าน 96.5 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถ และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้าง 680,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์) จากผลงานของ ทีมงานหวานเจี๊ยบ ที่สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.น้ำพอง จ.ข่อนแก่น

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลัง มุงเมทัลชีท ฝ้าชายคารอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ดูเรียบง่ายและสบายตา ซึ่งวัสดุที่ใช้กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาท เพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงให้ฐาน อีกทั้งยังกันผนังไม่ให้สกปรก

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เพราะรอบๆสร้างม้านั่งไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ตามเสาและผนังหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ ส่วนใต้ชายคาแต่งเสริมด้วยไม้ระแนงสีขาว ที่ยาวไปถีงฝั่งโรงจอดรถ

พื้นที่โรงจอดรถ มีขนาดกว้างพอเหมาะ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ดังนั้นจึงสะอาดและสะดวกต่อการใช้งาน ด้านหลังก่อบันไดขนาด 3 ขั้น และมีประตูไม้สีขาวเพื่อเข้าบ้านได้ง่าย ส่วนหน้าต่างและประตูใหญ่หน้าบ้าน เลือกใช้บานกระจกใส ขอบบัวสีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นภายในของบ้าน จุดแรกที่เข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขก ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง และมีพื้นที่กว้าง ถูกออกแบบให้รองรับคนจำนวนมาก ดังนั้นจึงเหมาะที่จะใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวมีบัวล่างเป็นไม้สีเทา ส่วนฝ้าเพดานหลุม ตามขอบฝังไฟดาวน์ไลท์ และด้านในเป็นใช้โคมไฟดวงใหญ่ทรงกลม

ห้องนอน ถูกสร้างไว้ด้านข้าง โดยตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ทั้งนี้หากนำผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงเพิ่มความสดใสให้ภายในได้มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ประตูเป็นบานกระจกเช่นกัน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ส่วนผนังมีลวดลายที่โดดเด่น และหลากสีสัน ห้องนี้มีสุขภัณฑ์การใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศ เพื่อให้ภายในน่าอยู่

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน เพื่อความสะดวกของการใช้งาน จึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง รอบห้องมีเคาน์เตอร์ใหญ่ ที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกับห้องน้ำ และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน ในจุดของห้องครัว มีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 085-6301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ