แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ และเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และเฉลียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้าง 500,000 บาท ต่อมาเจ้าของบ้านสร้างโรงจอดรถเพิ่ม ทั้งกว้างและใช้งานสะดวก จากผลงานของ บ้านเฮา ก่อสร้าง ที่สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทามีเสน่ห์ภายในตัว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ด้านข้างต่อหลังคาเป็นโรงจอดรถ ทั้งกว้าง หลังคายกสูง ดังนั้นจึงสะดวกต่อการใช้งาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา เพื่อสร้างเป็นระเบียง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวมาถึงราวจับบันได ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง โดยมีพื้นที่ฝั่งขวาจากประตูเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีเทาอ่อนๆ ทำให้ภายในสว่าง ดูสบายตา และเข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาว ที่มีโคมไฟประดับไว้หลายดวง

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ประตูห้องมีวงกบเป็นสีน้ำตาลที่โดดเด่น ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายน่ารักโทนสีเทา ผนังกระเบื้องสีขาวคาดด้วยสีดำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดกับผนัง ดังนั้นจึงประหยัดพื้นที่ และแต่งด้วยกระเบื้องที่เข้ากับผนัง ต่อมาติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ และมีทั้งหน้าต่าง กับประตูเป็นช่องทางระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ สอบถาม : 063-8366356, 081-7088144

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านเฮา ก่อสร้าง