ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ เป็นทรงโมเดิร์นที่ใครๆต่างก็รู้จัก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก+ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 103 ตารางเมตร และใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 850,000 บาท จากผลงานของ ทีมงาน บ้านเฮา ก่อสร้าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านโนนสูง ต.ดอนกลาง อำเภอโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างเป็นสีน้ำเงินเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีขาว ส่วนขอบและไม้ฝาสีส้มที่แต่งหน้าบ้าน เพิ่มสีสันได้เป็นอย่างดี บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นที่รอบๆบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ซึ่งมีม้านั่งที่ติดตั้งไว้เอ็นหลังพักกาย ตรงพื้นและบันไดขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ตรงกลางเสาเสริมด้วยไม้ฝาสีส้ม และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ซึ่งมีขอบรอบๆเป็นสีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง พื้นที่ฝั่งขวามือจากประตู ถูกแบ่งให้เป็นที่รองรับแจก ห้องโถงนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีชมพูอ่อนๆ แต่งขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ ส่วนตรงกลางแขวนโคมไฟช่อที่สวย ทันสมัย

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังเน้นใช้กระเบื้องสีขาวและคาดด้วยสีดำ ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟดวงใหญ่ จุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งไว้เปิดระบายอากาศ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง อีกทั้งอากาศยังปลอดโปร่ง เพราะผนังโซนด้านบนเป็นไม้ระแนงสลับเหล็กดัด พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ประหยัดพื้นที่ ทั้งนี้ยังมีซิงค์ล้างจานสแตนเลส และพื้นที่กว้างสำหรับเก็บของ

และห้องครัวยังถูกติดตั้งให้มีประตูไม้น้ำตาล เพื่อเปิดออกไปหลังบ้านได้อย่างง่าย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ สอบถาม : 063-8366356, 081-7088144

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านเฮา ก่อสร้าง