แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ สุรวุฒิ ถนัดไร่ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง 90 เซนติเมตร สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย พร้อมตกแต่งด้วยสีฟ้าสดใส พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 86 ตารางเมตร โดยแบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ ด้วยงบ 700,000 บาท ซึ่งมีพิกัดอยู่ที่ ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส ตัดด้วยบัวสีขาว วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกขอบบัวสีขาวเด่น

ระเบียงหน้าบ้านมีขนาดพอเหมาะ ซึ่งยังไม่เสร็จร้อยเปอร์เซนต์ และเป็นเช่นเดียวกับโรงจอดรถด้านข้าง ต่อมาติดตั้งโคมไฟที่เสาและผนังหน้าบ้าน เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ภายในบ้าน เน้นแต่งด้วยโทนสว่าง สำหรับห้องรับแขกมีขนาด 3.5*7.5 เมตร ผนังเป็นสีขาว เช่นเดียวกับฝ้าเพดานหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ หน้าต่างที่ผนังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี ทั้งนี้หากมีผ้าม่านมาแขวนไว้แล้ว นอกจากจะบดบังแสงแดด ลดความร้อน ยังเพิ่มสีสันให้ภายในน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังโทนสว่างสีขาว แต่งสลับด้วยโทนเข้มสีฟ้าดำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้ง เพื่อเปิดระบายอากาศให้ภายในน่าอยู่

สุดท้ายเป็นห้องครัว พื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ลายไม้โทนน้ำตาลตรงมุมห้อง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังรอบๆนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และมีหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อระบายอากาศ และเป็นช่องทางที่แสงส่องเข้ามาให้ภายในสว่าง

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุรวุฒิ ถนัดไร่