ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมีตัวอย่างบ้านโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกันเพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้แต่งภายนอกด้วยสีฟ้าสดใส เป็นบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบได้ลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยมี 104 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 950,000 บาท (ไม่รวมงานต่อเติม) ผลงานของ ทีมงานช่างวิลาศ ที่สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส แต่งเสาและฐานขอบล่างด้วยสีเทา ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตไว้เป็นลานทางเดิน

บริเวณหน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา เพื่อสร้างเป็นระเบียง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ใต้ชายคามีไม้ระแนงน้ำตาลเสริม และประดับโคมไฟไว้ที่ด้านบนของเสา สำหรับประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกทึบที่โดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน มีห้องโถงรับแขกขนาดกว้างที่สวยเด่น กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีดำ มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเข้ากับผนังลอฟท์ขัดมัน สำหรับฝ้าเพดานหลุมสีขาว เพิ่มความสว่างให้ห้อง เพราะฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง และมีโคมไฟสวย ต่อมาแต่งขอบด้านในด้วยสีเขียวสดใส

ภายในของบ้านแบ่งห้องต่างๆอย่างเป็นสัดส่วน สำหรับห้องนอนตั้งอยู่คนละฝั่ง ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาล ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ประตูเป็นโทนน้ำตาลและแต่งด้วยลายหมีแพนดา ห้องน้ำทั้งสองกรุผนังด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลลวดลายเดียวกัน ส่วนพื้นห้องแรกเป็นลายดอก และอีกห้องเป็นลายหิน สุขภัณฑ์แต่ละห้องมีครบ ข้างๆหน้าต่างมีพัดลมระบายอากาศ และห้องที่สองพิเศษตรงที่ก่อผนังเป็นฉากแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ที่ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ห้องนี้มีประตูเปิดออกไปหลังบ้านได้ การแต่งภายในใช้สีเขียวสดใส ทั้งกระเบื้องปูพื้นและสีทาผนัง ดังนั้นจึงทำให้เคาน์เตอร์ครัวสีดำยิ่งโดดเด่น ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก หน้าต่างรอบห้องเปิดระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังช่วยรับแสงให้ภายในสว่าง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบ และสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ