แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ใครๆต่างก็รู้จัก ตัวบ้านมีชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องรับประทานอาหาร และระเบียงหน้าบ้าน ด้วยงบก่อสร้างเริ่มต้นที่ 850,000 บาท (แล้วแต่วัสดุและพื้นที่) ส่วนพื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 120 ตารางเมตร เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก พิชิตการช่าง ที่รับเหมาก่อสร้างในเขต จ.ร้อยเอ็ด และพื้นที่ใกล้เคียง

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีครีมดูสบายตา ฐานขอบล่างแต่งด้วยสีเทา ซึ่งเป็นโทนเดียวกับไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน อีกทั้งยังกันผนังไม่ให้สกปรก

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ดังนั้นหน้าบ้านจึงถูกสร้างให้มีระเบียง โดยต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีน้ำตาล ส่วนด้านข้างจัดวางม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ตรงกลางของเสากรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้ ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้ ส่วนหน้าต่างใช้บานกระจก ขอบบัวสีขาว

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าอ่อนๆดูสบายตาและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสามห้องมีขนาดกว้าง ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังเป็นโทนสีฟ้าอ่อนๆ สีม่วง และสีทูโทนคือสีฟ้ากับสีชมพู ตามผนังมีพัดลมระบายอากาศ เช่นเดียวกับหน้าต่าง ที่ยังคอยรับแสงให้ภายในสว่างอีกด้วย ส่วนห้องที่ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ประตูทางเข้าเลือกใช้บาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก ห้องแรกพื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกระเบื้องเรียบสีขาว แต่งเสริมด้วยลายดอกไมโทนสีชมพูน่ารัก ส่วนอีกห้องแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีครีม และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เช่นเดียวกับเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ด้านบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้เพื่อเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 083-628-7551
Line ID : pichitkanchang

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aor Jitranoot