ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า”บ้านสวย” คงไม่มีใครนิยามได้ดีที่สุดเท่ากับเจ้าของบ้าน เพราะถึงแม้บ้านหลังนั้นจะไม่สวยในสายตาคนอื่น แต่ก็จะยังสวยให้ให้กับคนที่เป็นเจ้าของตลอดไป

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ยกพื้นสูง จากผลงานของ เดชอุดม คนสร้างบ้าน ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มี 130 กว่าตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 950,000 บาท

หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงน และมุงเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว ตัวบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างและไม้ฝาที่ใช้กรุทับบริเวณใต้ชายคาเป็นโทนเข้ม และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ หน้าบ้านต่อหลังคาเพื่อสร้างเป็นระเบียง ตรงกลางของเสากรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และข้างๆนั้นเป็นระแนงยาวสีแดง ม้านั่งที่นำมาติดตั้งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ด้านข้างของบ้านมีบันไดที่ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้าน ทั้งนี้เลือกใช้บานกระจกขอบบัวสีขาว สำหรับประตูและหน้าต่าง

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง อีกทั้งยังสว่าง และน่าอยู่ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังสีฟ้าอ่อนๆตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสว่างด้วยโคมไฟที่ติดตั้งไว้ ห้องนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน สร้างไว้ด้านข้างและอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังเป็นสีเขียวมิ้นต์สดใส และเข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาว ที่โคมไฟตรงกลางฝ้าส่องแสงสว่างทั่วห้อง หน้าต่างเปิดระบายอากาศได้ดี และแขวนผ้าม่านยาวสีน้ำเงินเทาไว้เรียบร้อย

ห้องน้ำ ตั้งอยู่ตรงมุมด้านหลังติดกับห้องครัว ประตูห้องใช้บาน PVC ที่มีลวดลายโดดเด่นและสีสันสดใส

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นโทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังทาทับด้วยสีฟ้าเทา เคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้องสะดวกและพร้อมต่อการใช้งาน และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้ที่เปิดออกไปด้านข้างของบ้านนั่นเอง

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 0611695437

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เดชอุดม คนสร้างบ้าน