แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ถูกแต่งเสริมด้วยงานลอฟท์ ตัวบ้านมีชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน จากผลงานของ บริษัท บี.บอส.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ที่สร้างบ้านเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ขนาดของบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

เริ่มจากหลังคา ที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาเข้ม บริเวณด้านหน้าเป็นงานลอฟท์ขัดมัน ต่อมาแต่งเสริมด้วยสีส้มสดใส ส่วนผนังใต้ชายคาใช้ไม้ฝาสีเทา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านมีระเบียงที่เพิ่มลูกเล่นให้ตัวบ้าน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล เสาโชว์ด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟตามผนัง ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกสีทึบที่เข้ากับสีผนัง อีกทั้งยังทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน จุดแรกที่เข้ามาเจอคือห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีเทาล้วนดูมีเสน่ห์ภายในตัว สำหรับฝ้าเพดานหลุม ขอบรอบๆเป็นโทนสีขาว ที่แต่งเสริมด้วยสีส้มสดใส พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องนอนตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานยาวตามผนัง สามารถเปิดระบายอากาศออกไปได้ และหากนำผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงเพิ่มความน่าอยู่ให้ภายในได้มากยิ่งขึ้น

จุดต่อมาเป็นห้องน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ส่วนด้านบนเป็นสีลอฟท์ขัดมัน ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ผนังเป็นงานลอฟท์ขัดมันทั้งสิ้น เช่นเดียวกับเคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้อง ตามผนังมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อใช้เปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่แต่งผสมกับงานลอฟท์ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 086-211-4384 (บี)
Line ID : suwit_be

ขอบคุณที่มา: เพจ บี.บอส.เอ็นจิเนียริ่ง ศูนย์รับออกแบบบ้านและก่อสร้าง