แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านขนาดกะทัดรัดหลังนี้ สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวโล่ง และเฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน จากผลงานของ ทีมงานช่างวิลาศ ที่ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ พิกัด อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีส้มของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ด้านข้างสร้างม้านั่งขนาดกะทัดรัดไว้ ฝ้าเพดานมีโคมไฟส่องแสงสว่าง รอบๆมีไม้ระแนงแต่งเสริม สำหรับประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาว ที่ทันสมัยและเปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังสีครีมอ่อนๆแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานหลุม แต่งขอบด้านในด้วยสีส้มสดใส ต่อมานำเก้าอี้ยาวมาจัดวางเพื่อใช้นั่งพักผ่อน

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ห้องนี้มีเตียงนอนขนาดใหญ่ที่นำมาจัดวาง หน้าต่างที่ผนังแขวนผ้าม่านลายสวยโทนสีน้ำเงินเข้ม

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นที่ใช้สอยถูกแบ่งให้มีขนาดกว้าง เพื่อให้อากาศปลอดโปร่ง และใช้งานได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนน้ำตาล ผนังเป็นลายดอกไม้ มีสีสันสดใส ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ