แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน มีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ ในการสร้างแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย น่าอยู่ ใช้งบได้อย่างคุ้มค่า ลองมาชมแนวทางการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก กันทรลักษ์ก่อสร้าง ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และมีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ห้องรับแขก และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 680,000 บาท พื้นที่ใช้สอยมี 63 ตารางเมตร สำหรับพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอก ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านยืนพื้นด้วยสีครีม-เทา ตัดขอบด้วยสีฟ้าเทา ระแนงด้านหน้าและบัวเป็นใช้สีส้มสดใส ส่วนใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าอีกที บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนด้านข้างติดตั้งม้านั่งไว้ใช้เป็นที่นั่งเล่น ฝ้าเพดานและเสาด้านหน้าประดับโคมไฟไว้แล้ว สำหรับประตูใหญ่หน้าบ้าน รวมถึงหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้าไปจะเห็นกับห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง และสว่าง กระเบื้องปูพื้นมีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส โดยเป็นลายไม้อ่อนๆ ผนังสีเหลืองครีมแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาลเข้ม ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์และติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ห้องนี้อากาศปลอดโปร่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

จุดต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้สีขาววงกบน้ำตาล พื้นห้องเป็นลวดลายเดียวกับห้องโถง ผนังห้องแรกเป็นสีเหลืองครีม ส่วนอีกห้องเป็นสีฟ้าสดใส หน้าต่างตามผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ประตูหน้าห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก พื้นห้องนี้ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานมีครบ รวมถึงช่องลมขนาดใหญ่ที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นโซนหลังของบ้าน ประตูไม้สีขาวที่ติดตั้งไว้มีความโดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และใช้เป็นช่องทางเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยมี 63 ตร.ม. ภายในมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องรับแขก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์ติดต่อ : 0822092603
ID line : 0822092603

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หจก. สกุลคำเรือง