แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้เป็นแบบบ้านที่ถูกเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ สุรินทร์ เศรษฐรักษา ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอยมี 100 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้านและโรงจอดรถ ด้วยงบก่อสร้าง 1 ล้านบาท โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ตำบลลำพาน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ 

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บางจุดกรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และตัดด้วยบัวปูนสีขาวอย่างโดดเด่น

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเช่นเดียวกับโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง หลังคามุงเมทัลชีทสีน้ำตาลเหมือนกัน แต่มีระดับที่ต่ำกว่าตัวบ้าน ส่วนที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย และมีส่วนที่กั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำบ้าง ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง เช่นเดียวกับเสาหน้าบ้านที่มีโคมไฟพร้อมใช้งาน ส่วนประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีเทา ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบมีหลุม ติดตั้งโคมไฟและพัดลมให้พร้อมต่อการใช้งาน ห้องนี้ทั้งสว่างและอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน สองห้องแรกออกแบบให้เป็นเหมือนกัน  แต่ผนังห้องแรกเป็นสีเหลืองครีม และอีกห้องใช้เป็นสีฟ้า ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่างเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

สำหรับห้องนอนสุดท้าย พิเศษตรงที่ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว พื้นห้องนี้ยังคงเป็นกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเขียวมมิ้นต์ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตกแต่งได้ลงตัว น่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งมีลวดลายและโทนสีเข้ากันได้เป็นอย่างดี ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมต่อการใช้งาน อีกทั้งยังมีช่องลมขนาดใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศ และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้อง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ตกแต่งภายนอกด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนเช่นเดียวกับผนังโซนนั้น นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างกับประตูไม้ที่เปิดออกไปนอกบ้าน เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ ID line : Surinmuay2927
เบอร์โทร : 084-9521988 ช่างสุรินทร์ (วิศวกร), 095-2465422 คุณหม่วย (ผู้จัดการ)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุรินทร์ เศรษฐรักษา