ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่ทันสมัยหลังนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว เจ้าของคือคุณ Pichai Lekket ระบุว่า ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร โรงจอดรถด้านหน้ามี 50 ตร.ม. ภายในสร้างให้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว โดยบ้านหลังนี้จบด้วยงบก่อสร้าง 7 แสนปลายๆ โทนสีที่ใช้ตกแต่งภายนอกเป็นสีม่วงตัดขอบชมพูเข้ม ทั้งโดดเด่นและมีสีสันสดใส

หลังคาบ้านถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีม่วงตัดขอบด้วยสีชมพูเข้ม ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย โซนด้านหน้าต่อหลังคายื่นออกมา เพื่อใช้งานเป็นโรงจอดรถ ที่ทั้งกว้าง หลังคายกสูงสะดวกต่อการใช้งาน และเทพื้นด้วยคอนกรีตพร้อมฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี

เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ส่วนบันไดขนาด 3 ขั้น เป็นลายสานโทนสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างมีลูกเล่นที่เป็นกระเบื้องที่หลากสีสัน ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดประตูเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ที่มีเก้าอี้โซฟาสีแดงจัดวางไว้แล้ว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังสีชมพูหวานมีบัวเป็นไม้น้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาวเพิ่มไฟเรืองแสงสีฟ้าเขียวตามขอบให้มีสีสันสดใส

ช่องทางเดินภายในบ้าน มีขนาดกว้างพอเหมาะ สว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ตามฝ้าเพดาน และทั้งสองฝั่งเป็นห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก ผนังห้องยังคงทาทับด้วยสีชมพู เคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้องเป็นทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวครีม ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก และมีหน้าต่างเพื่อใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่โดดเด่น ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีครีม เข้าสีชมพูที่ทาทับด้านบน ห้องนี้มีอ่างที่ก่อไว้ใช้เก็บน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์อื่นๆอย่างครบครัน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pichai Lekket