แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย156 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานจากช่างก๊อต (Chanon Niyomsat) ที่กำลังเตรียมส่งมอบให้เจ้าของ ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 156 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.6 ล้านบาท สำหรับพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างบริเวณด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาว ระเบียงยาวหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยสแตนเลสอย่างดี ตรงกลางเสากรุเสริมด้วยกระเบื้อง ส่วนด้านนและผนังด้านข้างของบ้าน ติดตั้งโคมไฟสีดำให้พร้อมต่อการใช้งาน

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย เปิดเข้ามาภายในจุดแรกที่เจอคือห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังสีครีมดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที สำหรับฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม มีสองขั้น ตรงกลางติดตั้งโคมไฟสวยหรู ตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ และไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบให้ห้องนี้มีสีสันสดใส

ตัวอย่างห้องนอน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาวแบบห้องโถง ผนังทาทับด้วยสีฟ้ากับสีเขียวสดใส ส่วนฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าอีกที ห้องนอนสว่าง หน้าต่างตามผนังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย อีกทั้งยังแแขวนผ้าม่านสีน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งเน้นใช้โทนสีขาวกับสีน้ำตาล กระเบื้องของแต่ละห้องมีลวดลายที่ต่างกัน เพื่อความเป็นระเบียบและสะดวกต่อการใช้งาน จึงก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องน้ำห้องที่สอง

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ที่แต่งผนังด้วยสีน้ำตาลอ่อนๆ เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดกับผนัง ประหยัดพื้นที่ ด้านบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และติดตั้งเครื่องดูดควันกับตู้ลอยเพื่อใช้เก็บของให้เป็นระเบียบ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chanon Niyomsat