ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม.

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้มีสีสันโดดเด่น ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่กำลังเป็นที่นิยม พื้นที่ใช้สอยมี 104 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 950,000 บาท จากอีกหนึ่งผลงานของ ทีมงานช่างวิลาศ ที่สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ โซนด้านหน้าฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และแต่งขอบด้วยด้วยสีส้มสดใสให้เข้ากับไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านโทนสีน้ำเงินเทาตัดกับบัวสีขาวได้อย่างชัดเจน ตัวบ้านยกพื้นสูงขนาดพอเหมาะ บรรยากาศรอบๆดูเงียบสงบ และน่าอยู่

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียงที่มาพร้อมม้านั่ง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ และรอบๆติดตั้งไม้ระแนงเสริม ตามเสารอบตัวบ้านมีโคมไฟสีดำที่พร้อมใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย และแต่งขอบรอบๆด้วยบัวสีขาวอีกที

ด้านข้างเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง ฝั่งนี้มีประตูไม้สีขาวที่ติดตั้งไว้พร้อมบันไดที่ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น โดยประตูบานนี้นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกมี สำหรับฝ้าเพดานหลุมสีขาวนี้ แขวนโคมไฟสวยตรงกลาง ขอบรอบๆเป็นสีส้มโดดเด่น พื้นที่ฝั่งขวาจากประตู เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ส่วนอีกฝั่งที่กั้นด้วยผนัง เป็นพื้นที่ของห้องครัว ด้านหน้าก่อเคาน์เตอร์บาร์ไว้ โดยแต่งด้วยอิฐน้ำตาลอย่างโดดเด่น  และมีเก้าอี้จัดวางไว้ใช้สำหรับนั่งเล่น

ส่วนพื้นที่ครัวที่อยู่ด้านใน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังโซนนี้ทาทับด้วยสีฟ้าเช่นกัน เคาน์เตอร์ที่อยู่ตรงมุมห้องสะดวกต่อการใช้งาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูไม้ที่เปิดออกไปด้านข้าง เพื่อใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ลวดลายดอกไม้ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีสีสัน ผนังเน้นใช้สีขาวสว่าง ห้องน้ำนั้นมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สุขภัณฑ์การใช้งานมีครบ รวมถึงพัดลมเพื่อช่วยระบายอากาศให้ภายในน่าเข้าใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันโดดเด่น ภายในสดใส เน้นแต่งด้วยสีฟ้า ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ และจบด้วยงบ 9.5 แสนบาท ดังนั้นหากใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ