ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวที่ออกแบบให้ยกพื้นสูง บ้านหลังนี้สร้างเสร็จและถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน จากผลงานของ บริษัท บี.บอส.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ส่วนรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีขอบเป็นสีส้มสดใส ตัวบ้านโทนสีเทาเข้ม บริเวณใต้ชายคาเลือกใช้ไม้ฝาในการกรุทับ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง บัวปูนสีส้มเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาเหมือนบันไดขึ้นบ้านที่มีหลายขั้น รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งสแตนเลส ฝ้าเพดานหลุมหน้าประตู แต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าสดใส ที่เสาโซนด้านหน้าติดตั้งโคมไฟเพื่อให้หน้าบ้านสว่าง ส่วนประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่างนั้น ต่างเลือกใช้บานกระจกสีทึบ ที่ทันสมัยและเปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีครีม ผนังสีเขียวมิ้นต์ถูกตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล สำหรับฝ้าเพดานหลุม แต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าสดใส รวมถึงไฟเรืองแสงสีน้ำเงินให้ห้องมีสีสัน พื้นที่จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องครัว ประตูห้องเป็นบานไม้ ภายในมีความโดดเด่น เริ่มจากพื้นที่ปูทับด้วยกระเบื้อง เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ที่ตัดกับผนังสีเขียวเรืองแสงได้อย่างชัดเจน ด้านบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานสแตนเลส ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างตามผนังเป็นบานใหญ่ เปิดระบายอากาศได้ดี และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องล้วน ซึ่งเป็นโทนน้ำตาลที่มีลวดลายโดดเด่น ห้องนี้ก่อผนังเป็นฉากกั้นอาบน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ที่ฝ้าเพดานแขวนโคมไฟสวย ส่วนผนังโซนอาบน้ำมีช่องลมระบายอากาศมากถึง 2 ช่อง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้ทุกยุคทุกวัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 086-211-4384 (นาย สุวิทย์ พลศร)
Line ID : suwit_be

ขอบคุณที่มา: เพจ บี.บอส.เอ็นจิเนียริ่ง ศูนย์รับออกแบบบ้านและก่อสร้าง