แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Jatuchai Maikantha (เจ้าของผลงาน) ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และตกแต่งด้วยโทนสีเทาที่เรียบหรู ขนาดของบ้านคือ 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง (ปรับแบบจาก 3 ห้องนอน 1 ห้องครัว) โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 850,000 บาท ซึ่งมีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านธรรมละ อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าที่มีขอบเป็นสีส้มสดใส ตัวบ้านโทนสีเทาตัดด้วยบัวสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคาใช้ไม้ฝากรุทับ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก ที่เสาและผนังโซนด้านหน้าติดตั้งโคมไฟสีดำที่พร้อมต่อการใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่มีขอบเป็นอลูมิเนียมสีขาว เข้ากับบัวรอบๆ

ภายในบ้าน มีห้องโถงขนาดโล่งกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวครีมเข้ากับฝ้าเพดานหลุม โดยรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ตรงกลางแขวนโคมไฟสวยหรู และเพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบให้ห้องมีสีสันน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องนอนประตูบานไม้สีน้ำตาล-ดำ ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีครีมอ่อนๆมีขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ห้องนอนนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หน้าต่างตามผนังเป็นบานยาว นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศยังรับแสงให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยผนังป็นลายอิฐโทนสีเทากับสีน้ำตาล ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมต่อการใช้งาน ผนังโซนอาบน้ำมีช่องลมขนาดใหญ่ ส่วนประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้สีขาว

สุดท้ายเป็นโซนด้านหลังของบ้าน หากสังเกตดีๆจะเห็นประตูบานไม้สีขาว เพื่อใช้เปิดระบายอากาศ หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาหลังนี้ ที่สร้างให้มี 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องโถงกว้าง ด้วยงบก่อสร้าง 8.5 แสนบาท สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jatuchai Maikantha