ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 4.1 แสนบาท

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

แบบบ้านหลังนี้ตกแต่งภายนอกด้วยสีฟ้าตัดสีส้มสดใส ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ โดยใช้งบก่อสร้างเพียง 410,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส แต่งเสาและขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีส้มอย่างโดดเด่น บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง พร้อมต่อการใช้งาน

สำหรับระเบียงกะทัดรัดหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ที่มีสีสันสดใส ส่วนรอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ใต้ฝ้าเพดานมีไม้ระแนงน้ำตาลแต่งเสริมอีกที ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังโทนสีเหลือง ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ห้องนี้แต่งด้วยโทนสีที่ดูผ่อนคลาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้สีขาว ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบเดียวกับห้องโถง ส่วนผนังสีฟ้าเข้ม ตัดกับฝ้าเพดานเรียบสีขาวได้อย่างโดดเด่น หน้าต่างที่ติดตั้งไว้ตามผนังมีขนาดต่างกัน สามารถเปิดระบายอากาศได้ดี ทั้งนี้ยังเป็นช่องทางรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา-ดำ ผนังเป็นกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ผนังห้องนี้ทาทับด้วยสีเหลืองอ่อนๆแบบห้องโถง สำหรับเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ โดยที่ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังฝั่งเคาน์เตอร์มีลวดลายที่สวยเด่น โทนน้ำตาล และติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่เพื่อใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ

และไม่ไกลจากเคาน์เตอร์ครัว มีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดออกมายังนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: viekmai